Tại sao trẻ em lại bị mắc bệnh chân tay miệng

Chân tay miệng là căn bệnh ngày càng phổ biến, và đối tượng mắc phải căn bệnh này nhiều nhất đó chính là trẻ em, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này, khi liệt kê ra thì chúng ta ai cũng giật mình bởi vì nó quá quen thuộc, vậy những nguyên nhân đó là gì? Cùng nhau tìm hiểu nhé.

- Những lí do dẫn đến việc mắc bệnh.

+ Lý do thứ nhất do cha mẹ chưa thực sự quan tâm, chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ cơ thể trẻ, khiến cho những vi khuẩn xấu xâm nhập vào cơ thế.
+ Hay do những thói quen như: Khi chơi đồ chơi thường ngậm hay mút, chơi xong không rửa tay bằng xà phòng.
+ Nhiều khi các bậc phụ huynh còn lơ là, để con em mình tiếp xúc với những đứa trẻ đang bị mắc bệnh, thậm chí còn dùng chung đồ dùng cá nhân.
+ Do trẻ em vô tình bị nước trong mọng nước dính vào vết thương trên người, hoặc trẻ đang bị bận hắt hơi vô tình để nước bọt bắn vào mồm bé.
+ Tóm lại, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do lây lan từ người này sang người khác, đây là một căn bệnh truyền nhiễm, nếu không biết cách đề phòng thì người bệnh rất dễ bị nhiễm bệnh.
+ Có thể thấy những nguyên nhân đều xuất phát từ thói quen ăn uống, vui chơi, thói quen sinh hoạt hằng ngày, thói quen thì thường rất khó để thay đổi tuy nhiên để khỏi được bệnh cũng như ngăn ngừa bệnh thì bắt buộc ta phải thay đổi lại những thói quen xấu ấy.

ten_anh



- Biết được những lý do chính khiến cho bé mắc bệnh, vậy các bậc phụ huynh phải làm gì? Chúng ta cần quan tâm, chăm sóc sức khỏe của trẻ, vệ sinh sạch sẽ cơ thể trẻ để phòng chống những vi khuẩn gây bệnh, đồng thời không được cho trẻ tiếp xúc với những trường hợp gây bệnh, không được sử dụng chung đồ dùng cá nhân với bất kì ai, có như thế bạn mới ngăn ngừa được căn bệnh chân, tay, miệng cho bé yêu của mình, và bé sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, thỏa thích vui chơi, học hỏi mà không lo bất kì một yếu tố nào ngăn cản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sắc KÝ PHA THUẬN

Hplc được áp dụng số đông trong phân tích dược chất

Hỏi sao người ta không trẻ trung phát hờn cho được T.T