Những đối tượng dễ mắc phải căn bệnh viêm gan B

Viêm gan B là một bệnh lí rất dễ mắc phải nếu chúng ta thiếu hiểu biết, đây là căn bệnh khá quen thuộc, dễ lây lan, chính vì vậy ta cần cẩn thận, thận trọng hơn với sức khỏe của mình, bệnh không chừa bất kì một ai, ai cũng có thể mắc phải, vậy cụ thể đối tượng nào dễ mắc phải bệnh nhất, cùng nhau tìm hiểu nhé.

- Thứ nhất phải kể đến người cao tuổi vì có thể thấy khi về già các cơ quan bắt đầu lão hóa, trong đó gan là bộ phận thay đổi rõ rệt nhất, như ta đã biết chức năng của gan đó chính là chuyển hóa các chất trong cơ thể, hấp thụ dinh dưỡng, khi về già thì các chức năng của gan cũng suy giảm, khi gan bị tổn thương thì khả năng phục hồi cũng kém đi kéo theo đó là cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịc, bởi vậy người cao tuổi không thể tránh được các căn bệnh liên quan đến gan.
- Thứ hai đó chính là phụ nữ mang thai, so với người bình thường thì khả năng mắc bệnh ở phụ nữ cao hơn, vì khi mang thai thai nhi sẽ cần cung cấp một lượng dưỡng chất khá lớn, khi đó khả năng kháng thể của mẹ sẽ giảm đi, điều này sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại, virut xâm nhập vào cơ thể, cơ thể mẹ sẽ không đủ khả năng chống lại chúng, và đây chính là nguyên nhân mẹ mắc bệnh, không những mẹ bị nhiễm bệnh mà đứa bé trong bụng cũng có khả năng mắc bệnh cao.


ten_anh


- Thứ ba là trẻ em, trẻ em đang còn rất non nớt, chính vì vậy mà so với người lớn thì gan của trẻ em cần cung cấp lượng máu dồi dào hơn, tuy nhiên khả năng miễn dịch ở cơ thể trẻ chưa tốt nên chưa loại bỏ được các loại virut, vi khuẩn xấu gây bệnh, và tỉ lệ mắc bệnh ở trẻ cũng rất cao.

- Có thể thấy những đối tượng dễ mắc bệnh là những trường hợp có khả năng miễn dịch nhất, và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và cơ thể và gây bệnh. Chính vì vậy, những đối tượng này cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe hơn, tìm mọi biện pháp để ngăn ngừa phòng chống căn bệnh, cố gắng đừng để mắc bệnh vì khi mắc bệnh ta sẽ gặp phải vô vàn những rắc rối đối với cơ thể, cản trở ta làm mọi việc trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sắc KÝ PHA THUẬN

Hplc được áp dụng số đông trong phân tích dược chất

Hỏi sao người ta không trẻ trung phát hờn cho được T.T