Công dụng của mật ong trong việc chữa bệnh

Từ xưa đến nay ta đã luôn biết đến mật ong như một loại thần dược chữa được bách bệnh, công dụng của mật ong trong việc chăm sóc sức khỏe kể không bao giờ hết, chẳng hạn như:

- Mật ong hỗ trợ bệnh nhân chữa bệnh đau dạ dày.

+ Sử dụng mật ong kết hợp với nghệ có tác dụng chống loét, chống viêm, làm lành các vết loét, giảm tiết dịch vị.
+ Mật ong kết hợp với chuối xanh có tác dụng bổ tỳ, lợi tiểu, nhuận trường, phá sỏi đường tiết niệu, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe.
+ Mật ong kết hợp cùng với tỏi giúp làm lành vết thương khá tốt, và làm lành viêm loét dạ dày.


ten_anh

- Mật ong hỗ trợ bệnh nhân chữa bệnh ho.

+ Mật ong kết hợp với chanh giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn được các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể, và là bài thuốc rất tốt trong việc điều trị ho.
+ Chữa ho bằng mật ong kết hợp với tỏi, hay quả tắc, hẹ, gừng,…
- Mật ong kết hợp với chanh tươi giúp trị cảm, làm dịu các cơn sốt cũng như làm giảm bớt các triệu chứng thường đi kèm với cảm lạnh.
- Mật ong kết hợp với quế giúp sức khỏe tăng cường một cách rõ rệt, rất tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, ngăn chặn tình trạng căn thẳng mệt mỏi, đồng thời còn giúp ta giảm cân một cách nhanh chóng.
- Mật ong kết hợp với giấm táo giúp ngăn cản được tình trạng trào ngược axit, cải thiện hệ tiêu hóa đồng thời giúp ta hấp thụ được các khoáng chất.
- Mật ong kết hợp với dừa giúp ta xoa tan những vấn đề về đau cơ, mỏi cơ, bên cạnh đó còn giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.
- Mật ong kết hợp với ngũ vị hương chống tình trạng sâu răng xảy ra.

- Có thể thấy tác dụng của mật ong trong việc chăm sóc sức khỏe rất nhiều, hàng ngàn công dụng, kể ra cũng không bao giờ hết. Mật ong tốt như thế, tuy nhiên chúng ta cần biết cách sử dụng, sử dụng sao cho hợp lí để tận hưởng được hiệu quả tối ưu nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sắc KÝ PHA THUẬN

Hplc được áp dụng số đông trong phân tích dược chất

Hỏi sao người ta không trẻ trung phát hờn cho được T.T