Chế độ ăn uống dành cho người mắc bệnh ung thư vòm họng

Người mắc bệnh ung thư vòm họng, sức khỏe thường bị sa sút rất nhanh, chính vì vậy chế độ ăn uống dành cho người bệnh là điều rất quan trọng và cần thiết, vậy chế độ ăn uống dành cho người bệnh là như thế nào?

- Người mắc bệnh nên ăn những thực phẩm như thế nào?

+ Người bị bệnh cần ăn nhiều rau xanh và hoa quả đồ ăn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất để tăng cường sức đề kháng.
+ Ăn nhiều đồ ăn chứa nhiều protein, đồ ăn dễ tiêu hóa.
+ Đối với những trường hợp vừa trải qua quá trình xạ trị hóa học, nên ăn những loại rau, củ, quả tươi, bên cạnh đó ăn thêm các món như: canh gan lợn với rau chân vịt.
+ Đối vớ những trường hợp sau phẫu thuật thì cần cung cấp đủ chất, uống nhiều nước ép hoa quả như: nước ép cà rốt, nước ép lê, nước ép táo, nước mía,…
+ Người bệnh thay vì ăn 3 bữa chính trong ngày nên chia thành nhiều bữa nhỏ.
+ Uống nhiều nước mỗi ngày, nên uống từ 1,5 – 2 lít nước.

- Một số thực phẩm người mắc bệnh cần tránh.

+ Người bệnh cần tránh xa những thực phẩm hun khói, đồ nướng, đồ ăn vặt ven vỉa hè, không được hút thuốc lá cũng như tránh xa khói thuốc lá.
+ Nghiêm cấm uống rượu, bia và một số đồ uống gây kích thích có hại cho cơ thể.
+ Hạn chế ăn những đồ ăn cay, nóng, các đồ muối như: dưa muối, cà muối, thịt bảo quản hay thịt xông khói, thực phẩm chứa chất nitrosamine.


ten_anh




- Có thể thấy dinh dưỡng cho người mắc bệnh ung thư vòm họng là điều cần thiết nhất, vì người mắc bệnh thường phải trải qua các đợt trị xạ hóa học, hay phẫu thuật mất rất nhiều sức, việc bổ sung các dưỡng chất để họ có đủ sức khỏe để trải qua các đợt phẫu thuật là thứ quan trọng hơn tất cả, và đặc biệt phải giữ cho người bệnh có một tình thần thoải mái, vui tươi, lạc quan có như thế mới đẩy lùi bệnh tật, và ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sắc KÝ PHA THUẬN

Hplc được áp dụng số đông trong phân tích dược chất

Hỏi sao người ta không trẻ trung phát hờn cho được T.T