Căn bệnh sỏi thận có nguy hiểm không

Sỏi thận là một căn bệnh nguy hiểm, nếu ta không biết cách chữa trị, ngăn chặn kịp thời sẽ biến chứng thành các căn bệnh khác nặng hơn và gây ra nhiều khó khăn trong việc điều trị, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

- Khi mắc bệnh người bệnh sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, sức khỏe bị giảm sút đi rất nhiều, nếu ta không biết cách chữa trị thì sẽ biến chứng thành các căn bệnh khác nguy hiểm, chẳng hạn như:
+ Tắc đường tiết niệu:
Những viên sỏi có vị trí nằm trong lòng bể thận, đài thận, bàng quang đều có khả năng rơi vào niệu quản và gây ra tình trạng tắc nghẽn. Khi sỏi còn nhỏ thì rất khó để phát hiện và chữa trị kịp thời. Khi đó, hệ niệu đạo sẽ co bóp mạnh để tống sỏi ra ngoài điều này sẽ dẫn đến những cơn đau buốt.

Ngoài ra, sỏi còn gây ra hiện tượng ứ nước ở thận và niệu đạo. Nếu không được lấy ra kịp thời, sau một thời gian dài thận bị ứ nước sẽ không thể phục hồi nữa và gây ra hiện tượng bí tiểu.

ten_anh

+ Nhiễm trùng:
Viên sỏi với những cạnh sắc nhọn khi nằm lâu ngày trong hệ niệu đạo sẽ khiến cho bệnh nhân bị nhiễm trùng, khi nhiễm trùng người bệnh thường có những biểu hiện thường gặp ở thể bệnh nhẹ như tiểu ra mu, sốt cao, đau lưng, tiểu dắt. Khi bệnh ở trường hợp nặng thì có thể gây ra thận hóa mủ hoặc thận ứ mủ, bởi vậy nếu bệnh không được phát hiện sớm, kịp thời mà để tình trạng bệnh bị nhiễm trùng thì việc điều trị sẽ rất khó khăn và nguy hiểm đến tính mạng,  tình trạng nhiễm trùng giảm thì bệnh mới có thể được chữa trị một cách triệt để.
+ Vỡ thận:
Vỡ thận thường xảy ra khi bị ứ quá nhiều nước mặc dù vách thận mỏng, trường hợp này thường rất hiếm gặp. 

Có thể thấy những biến chứng của sỏi thận rất nguy hiểm, lời khuyên tốt nhất dành cho bệnh nhân vẫn là khám sức khỏe định kì để kịp thời phát hiện sớm bệnh để điều trị bệnh sỏi thận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sắc KÝ PHA THUẬN

Hplc được áp dụng số đông trong phân tích dược chất

Hỏi sao người ta không trẻ trung phát hờn cho được T.T