Cách phòng chống căn bệnh thoát vị đĩa đệm

- Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đang có dấu hiệu trẻ hóa, người có độ tuổi từ 30-40 tuổi thì tỉ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn, khi mắc bệnh ta sẽ gặp phải vô vàn các rắc rối trong cuộc sống, vậy cần làm gì để phòng tránh căn bệnh này, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.


ten_anh



- Một số phương pháp giúp bạn phòng tránh căn bệnh thoát vị đĩa đệm

+ Đây là bệnh lí về xương khớp, chính vì vậy việc tập thể dục thường xuyên mỗi ngày là điều rất cần thiết, chăm chỉ vận động để nâng cao sức khỏe.
+ Duy trì cân nặng cơ thể, không quá béo hay quá gầy.
+ Khi vác hay bê bất kì vật nặng nào cần thực hiện theo tư thế đúng, nên thực hiện theo: gập gối sau đó thẳng lưng và bê vật gần vào người.
+ Khi xách một vật gì đó nặng, thay vì xách một bên thì ta nên đeo lên vai, lao động vừa sức, không nên làm việc quá sức sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe
+ Đối với các chị em phụ nữ thì cần hạn chế đi dày hay dép quá cao.
+ Đối với nhân viên văn phòng hay những người có công việc phải ngồi nhiều thì sau mỗi giờ làm cần đứng dậy để vận động cơ thể, giải lao, vì khi ngồi lâu sẽ ảnh hưởng đến cột sống lưng và đây chính là yếu tố gây thoát vị đĩa đệm.
+ Có một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, hợp lí, đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể.
+ Lưu ý đến các tư thế đứng, đi, ngồi, lúc nào cũng nên để ý nhất đến lưng, lưng phải thẳng.

- Trên đây là những phương pháp phòng chống căn bệnh thoát vị đĩa đệm mà chúng tôi sưu tầm được để giúp các bạn ngăn ngừa được bệnh. Có thể nói đây là căn bệnh không quá nguy hiểm, tuy nhiên chúng ta không nên chủ quan và xem thường nó, bệnh để lâu cũng sẽ có những biến chứng nguy hiểm khác, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng tránh bệnh, có như thế ta mới có được một sức khỏe như ý muốn và tràn đầy sức sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sắc KÝ PHA THUẬN

Hplc được áp dụng số đông trong phân tích dược chất

Hỏi sao người ta không trẻ trung phát hờn cho được T.T