Cách phòng chống bệnh trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày khiến ta gặp vô số các vấn đề về sức khỏe, vậy cần làm gì để phòng chống căn bệnh này, có rất nhiều phương pháp ngăn ngừa bệnh, hãy cùng tìm hiểu cụ thể về từng phương pháp nhé.

- Giảm cân là điều mà những bạn bị béo phì, thừa cân nên làm ngay lúc này vì béo phì là một nguyên nhân khiến các cơ thắt của thực quản dưới bị yếu hoặc bị giãn khiến chúng ta mắc phải bênh.
- Không nên ăn quá no vào một bữa trong ngày mà nên chia ra thành nhiều bữa nhỏ.
- Tránh xa một số loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như thức ăn nhiều gia vị, nhiều dầu mỡ, cà phê, bia, rượu, đồ uống gây kích thích, socola, nước ngọt có ga, đồ ăn có vị chua, cay.
- Đặc biệt sau khi ăn không được chạy, nhảy, vận động nhiều, không được nằm, mà phải nghỉ ngơi khoảng 30-60 phút.
- Không nên quá lạm dụng vào một số loại thuốc như: Thuốc ngủ, thuốc kháng sinh, thuốc kháng sinh, cần cẩn thận trong việc dùng thuốc điều trị bệnh hen, bệnh tăng huyết áp.

ten_anh



- Khi nằm ngủ cần gối đầu cao để tránh tình trạng trào ngược axit dạ dày lên thực quản.
- Khi xuất hiện một trong những dấu hiệu của bệnh thì cần nhanh chóng đến các sở y tế tin tưởng để được các bác sĩ chuẩn đoán bệnh, và điều trị kịp thời, việc chủ quan, xem thường bệnh, tự điều trị theo ý của mình, uống thuốc không có sự chỉ dẫn của bác sĩ sẽ gặp nhiều nguy hiểm, bệnh không những không khỏi, thậm chí còn bị nặng hơn nhiều.
- Bên cạnh đó ta cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe, có một sức khỏe tốt để phòng chống mọi bệnh tật.
- Trào ngược dạ dày là một căn bệnh rất dễ mắc phải nếu chúng ta không biết cách phòng tránh, chính vì vậy việc đầu tiên ta nên làm là trang bị cho mình những kiến thức về bệnh, để từ đó rút ra được những kinh nghiệm và có biện pháp phòng chống, ngăn ngừa hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sắc KÝ PHA THUẬN

Hplc được áp dụng số đông trong phân tích dược chất

Hỏi sao người ta không trẻ trung phát hờn cho được T.T