Các biện pháp phòng chống căn bệnh bướu cổ

Cùng với sự phát triển của xã hội cũng bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều căn bệnh nguy hiểm, một trong số căn bệnh mà nhiều người đang mắc phải nhất đó chính là căn bệnh bướu cổ, bệnh làm ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của con người cũng như cản trở đời sống sinh hoạt hàng ngày, vậy cần làm gì để ngăn ngừa phòng tránh căn bệnh này.


ten_anh




- Tuyên truyền cho mọi người biết tầm quan trọng của muối iot từ đó họ ý thức được để chăm sóc sức khỏe, bổ sung thêm muối iot trong khẩu phần ăn hàng ngày, có thể thay thế muối thường bằng muối iot. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý mua muối sạch, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, phải có kiểm duyệt vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Ăn nhiều hải sản, vì trong những loại hải sản như: tôm, cua, ngao, sò,… có chứa hàm lượng iot cao, giúp ngăn chặn được sự phát triển của bướu cổ. Các loại cá biển như: cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ,…có nhiều vitamin A, là chất cần thiết cho người bệnh.
- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, các loại đậu cung cấp một nguồn iot dồi dào, bên cạnh đó đậu còn chứa chất xơ rất tốt cho cơ thể.
- Ngoài ra nên ăn thêm sữa chua rất tốt cho sức khỏe, cung cấp thêm chất dinh dưỡng để chống lại bênh.
- Nói tóm lại chúng ta nên phòng tránh, ngăn ngừa bệnh bằng cách bổ sung thêm lượng iot cho cơ thể bằng mọi cách, khi cơ thể có đủ lượng iot thì sẽ không bị mắc căn bệnh bướu cổ nữa.

- Căn bệnh bướu cổ không hề đơn giản như chúng ta nghĩ, nếu chúng ta không nắm vững được những kiến thức để phòng tránh bệnh thì rất dễ mắc phải bệnh, điều đầu tiên để ngăn ngừa bệnh là ta cần có những kiến thức, hiểu biết về bệnh và có những biện pháp phòng tránh cho riêng mình, đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè biết về mức độ nguy hiểm cũng như các phương pháp phòng chống, có như thế ta mới không bị mắc bệnh, vì một cộng đồng khỏe mạnh, tránh xa mọi bệnh tật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sắc KÝ PHA THUẬN

Hplc được áp dụng số đông trong phân tích dược chất

Hỏi sao người ta không trẻ trung phát hờn cho được T.T